fbpx

ดึงหน้า ย้อนวัย ไม่ยุ่งยากอย่างที่คิด

ดึงหน้า ย้อนวัย ไม่ยุ่งยากอย่างที่คิด

เป็นคนนึงที่ต้องการดึงหน้า เพราะใบหน้าหย่อนคล้อย ดูเกินกว่าวัย แต่แอบกลัวเรื่องรอยแผลเป็น ที่ต้องเจอหลังดึงหน้า พยายามศึกษาหาข้อมูลมาเป็นปี  หมอไหนที่ว่าดีก็ไปปรึกษามาทุกที แบบว่าเสียค่าน้ำมันรถ หรือค่าปรึกษา ไปก็มากอยู่  จนมาสรุปที่จะดึงหน้ากับ คุณหมอ ที่เป็นอาจารย์แพทย์ท่านหนึ่ง แถวดอนเมือง ใกล้ๆสนามบิน ที่ได้จากการแนะนำให้กลุ่มพันทิป บวกกับได้ไปปรึกษา แล้วได้พูดคุย และสามารถตอบโจทย์ที่เราต้องการมากที่สุด หมอได้อธิบายถึงข้อดี ข้อเสีย พร้อมอธิบายข้อแทรกซ้อนที่สามารถเกิดขึ้นได้  แบบตรงไปตรงมา อันได้ดีบอกดี อันไหนบอกทำได้บอกได้  (แบบว่าทะเลาะกันก่อน เพื่อกันปัญหาหลังผ่าตัด)   เลยตัดสินใจเลือกที่นี้  รายละเอียดที่สรุปมาได้
1.  หมอเป็นศัลยแพทย์ตัวจริง ซึ่งเราตรวจสอบจากแพทย์สภาแล้ว  (ไม่ได้โนเนม มโมว่าเป็นศัลยแพทย์เพราะเช็คมาแล้ว)
2.  ได้เจอได้พูดคุยกับหมอจริงๆๆ ไม่ใช่คุยกับเซลล์จ่ายเงินแล้วมาคุยกับหมอ ซึ่งเห็นหลายที่เก็บเงินก่อนทั้งๆๆที่ยังไม่เจอหมอ
3.  ราคานี้ รวมค่าตรวจสุขภาพ ตรวจเลือด X-Ray  ว่าร่างกายของเรานั้นพร้อมที่จะผ่าตัดหรือเปล่า (เพื่อความปลอดภัยของตัวเรา
4.  ได้นอน รพ. 1 คืน ห้องพิเศษ สบายๆ
5.  ดมยา โดยแพทย์วิสัญญี   แบบตื่นมาสวยเลย
6.  ในกรณีติดตามอาการ หลังการผ่าตัด ไม่มีค่าใช้จ่ายใด เช่น ค่าตัดไหม

มาเริ่มถึงวันผ่าตัดกันเลย  เราต้องไปตรวจสุขภาพก่อน ตรวจเสร็จ ก็ขึ้นไปรอคุณหมอที่พัก  เดี๋ยวคุณหมอจะขึ้นไปหาเราก่อนที่จะเข้าห้องผ่าตัด เพื่อพูดคุยทำความเข้าใจให้ตรงกันอีกรอบก่อนผ่าตัด  เมื่อเข้าใจแล้ว ถึงเวลาก็จะมี จนท.มาพาเราไปที่ห้องผ่าตัด  ก่อนผ่าตัดเราจะได้พูดคุยกับ หมอที่ดมยาเรา อธิบายขั้นตอนต่างๆๆ แล้วเราก็หลับไป ตื่นมาอีกทีเราถูกมาย้ายมาอยู่ที่ห้องสังเกตอาการหลังผ่าเมื่อปลอดภัยแล้วจะย้ายเราขึ้นห้องพัก  ตื่นมาเราจะมีสายระบายเลือดคาอยู่ 2 เส้น ซึ่งหมอจะมาเอาออกในวันรุ่งขึ้น ถามว่าเจ็บมั้ย จะรู้สึกระบม ตึงๆ มากกว่า
หลังผ่าตัด 1 วันหมอก็จะมาเอาสายระบายเลือดออก พร้อมใหเผ้ารัดหน้าเรามา 1 ผืน  อ๋อ!  ลิมบอกไปค่ะว่า ก่อนกลับบ้าน จะมีช่างมาสระผมให้เราก่อนกลับบ้าน  เพื่อยืนยันว่า หลังผ่าตัดดึงหน้า แผลสามารถโดนน้ำ ที่หลายคนกลัว  หลังจากนัด หมอจะให้เรามาตัดไหม 2 รอบ รอบแรกตัดไหมหน้าหนู  รอบ 2 ตัดบริเวรหลังหู แล้วเอาแม็กบริเวณขมับออกค่ะ
หากถามว่า การดูแลหลังดึงหน้า ยุ่งยากมั้ย บอกเลยไม่ยาก  แค่นอนหัวสูง ประคบเย็น เพื่อลดการบวม ทำความสะอาดแผลทายาหลังอาบน้ำ  ยังสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ
มาพูดถึงเรื่อง แผลดึงหน้า ที่เรากังวล บอกเลยว่า หมอเย็บแผลสวย เย็บแผลละเอียด เย็บซ้อนแผล ดีมาก แต่เราก็ไม่ไว้ใจ หลังตัดไหมรอบแลก เราก็เลยซื้อยาแผลเป็นมาทา ตอนนี้ทาได้ เกือบ 1 เดือนแล้ว  แผลก็จางลงตามลำดับ
โดยรวมพอใจกับผลลัพธ์ ปัญหาที่หย่อนคล้อย เกินกว่าวัย  ก็ดีขึ้นมาก  ในส่วนของแผล ก็อยู่ในตำแหน่ง ซ่อนแผล และจางลงเรื่อยๆ  เดี๋ยวจะมาอัพเดทเรื่อยๆๆ  หากใครที่ต้องการที่จะดึงหน้าสามารถมาแลกเปลี่ยนข้อมูลหลังไมค์ได้  เพราะการดึงหน้าไม่ใช่การผ่าตัดเล็กๆๆ จึงอยากให้ศึกษาหาข้อมูลให้ดีๆ  จะมาบอกว่าเราดวงไม่ดี จริงๆแล้วเราหาข้อมมูลมาดีหรือยัง ก่อนจะไปโทษดวง… ฝากไว้ให้คิดค่ะ

    


ที่มา https://pantip.com/topic/39697074?

ติดต่อสอบถาม