fbpx

ควรจะดึงหน้าตอนอายุเท่าไหร่ ?

ควรจะดึงหน้าตอนอายุเท่าไหร่ ?
เป็นคำถามยอดฮิตที่หมอถูกถาม หมอคงตอบยาก สิ่งสำคัญที่สุด คือ เรื่องของการ “ประเมินกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ” ก่อนที่จะเข้ารับการผ่าตัด
รวมทั้งยังต้องพูดคุยให้เข้าใจถึงข้อจำกัดและหาจุดที่พอใจ เนื่องด้วยปัญหาของแต่ละคนแตกต่างกันไปครับ การผ่าตัดดึงหน้า เทคนิค MAX Lift
จะเป็นการเลาะ retaining ligament ออกตรงชั้นใต้ผิวหนัง จากนั้นหมอจะเลาะถึงชั้นใต้กล้ามเนื้อ SMAS ที่หย่อน ให้ตึงขึ้น แล้วตัด SMAS ส่วนเกินออก
พร้อมกับทำการเย็บกล้ามเนื้อ SMAS และเรียงตัวกล้ามเนื้อใหม่ให้ตึงจากภายใน ยึดชั้นกล้ามเนื้อ High SMAS ทำให้แก้ปัญหาหย่อนคล้อยจากภายใน
พร้อมกับการตัดผิวหนังชั้นบน ส่วนที่คล้อยยานออก เย็บแผล 3 ชั้น เพื่อให้แผลมีความแข็งแรง จะไม่ทำให้รอยแผลแยก ตึงกระชับทั้งภายในและภายนอก
ผลลัพธ์ที่ได้ดูอ่อนเยาว์ ย้อนวัยเป็นธรรมชาติครับ ดังนั้นในการผ่าตัดศัลยกรรมไม่ว่าจะผ่าตัดอะไรการวางแผนเป็นสิ่งสำคัญมาก คนไข้ต้องทำการบ้านหาข้อมูลให้ละเอียดนะครับ
อันดับแรก อยากได้ผลลัพธ์แบบไหน? ทางที่ดี หมออยากให้ทุกคนไปหาแบบที่ต้องการ นั่งนึกถึงรูปแบบที่อยากได้ (ถ้ามีแบบไอดอลที่ชื่นชอบโดยตรงยิ่งดี ) สวยตามที่ต้องการดีกว่า
แต่ถ้านึกไม่ออกก็ลองหาภาพสวยในดวงใจ แล้วปริ้นออกมาให้หมอได้ดูก็จะดีที่สุด จากนั้น ต้องทำความเข้าใจเรื่องข้อดี-ข้อเสียของการผ่าตัดว่ามีอะไรบ้าง?
เมื่อคิดจะทำศัลยกรรมต้องรู้ก่อนว่าหลังการผ่าตัดและพักฟื้นมีการดูแลตัวเองอย่างไรบ้าง การผ่าตำแหน่งไหนดีและเจ็บน้อยที่สุด มีความเสี่ยงอะไรบ้างระหว่างผ่าตัด
หลังจากนั้นเอาข้อมูลทั้งหมดมาชั่งน้ำหนักและตัดสินใจด้วยตนเอง โดยมีศัลยแพทย์คอยให้คำแนะนำว่า “คุ้ม” ที่จะทำหรือไม่ ? เพราะคิดจะทำแล้วต้องเลือกให้ดีที่สุด
ควรจะเลือกสิ่งที่ดีที่สุด เหมาะสมกับตัวเองมากที่สุด เพื่อให้การเจ็บตัวในครั้งนี้ได้ผลอย่างที่ตัวเองหวังและมีความเสี่ยงน้อยที่สุดนั้นเอง

ติดต่อสอบถาม