fbpx

ผ่าตัดไขมันหน้าท้อง (Tummy Tuck)

ใช่ว่าใคร ๆ ก็สามารถทำได้นะครับ สำหรับคนไข้ที่มีปัญหาพุงยื่นนิดหน่อยหมอจะแนะนำให้ออกกำลังเป็นประจำจะเป็นวิธีแก้ไขที่ดีที่สุด
ส่วนการศัลยกรรม ผ่าตัดไขมันหน้าท้อง นั้นเป็นวิธีที่เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาโรคอ้วนอย่างรุนแรง, มีหน้าท้องหย่อนคล้อยมาก ๆ
มีก้อนเนื้อหน้าท้องหลังจากการคลอดบุตร, มีแผลเป็นหลังจากการผ่าตัดคลอด, หน้าท้องเหี่ยวย่น หรือแตกลาย มักมีสาเหตุมาจากผิวหนังยืดตัวมากเป็นเวลานาน ๆ
จนสูญเสียความยืดหยุ่น ทั้งนี้ การผ่าตัดไขมันหน้าท้อง สามารถทำได้หลายวิธี ขึ้นอยู่กับปัญหาและความเหมาะสมของแต่ละบุคคลนะครับ
สำหรับคนไข้ที่ต้องการ ผ่าตัดตัดไขมันหน้าท้อง จะได้รับการประเมินก่อนผ่าตัด เพื่อจะได้พูดคุยถึงความต้องการที่อยากได้ แน่นนอนครับ
เพราะคนไข้แต่ละเคสนั้นปัญหาต่างกัน บางเคสมีไขมันสะสมมากจำเป็นต้องดูดไขมันร่วมด้วย บางเคสกล้ามเนื้อหน้าท้องไม่แข็งแรง มีไส้เลื่อนก็สามารถทำการแก้ไขได้พร้อมกัน
หัวใจของการผ่าตัดคือ #ความปลอดภัย และผลลัพธ์ที่ออกมาตรงตามที่ต้องการ พูดง่ายๆคือทำออกมาแล้วจะต้องเปลี่ยน ขั้นตอนทุกอย่างสำคัญหมด
แม้กระทั้งการวาดเส้นผ่าตัดที่ต้องเท่ากันทั้งสองข้าง วัดชิ้นเนื้อที่ตัดออกมาแล้วไม่ตึงมากเกินไป และไม่น้อยเกินไปครับ ผิวหนังที่ตัดออกมาได้จะมีการชั้งน้ำหนักทั้ง 2 ข้าง
และต้องตัดให้เท่ากันให้มากที่สุด แต่ในบางเคสที่มีไขมันสะสมไม่เท่ากัน หมอจะบอกให้ทราบก่อนผ่าตัด ซึ่งพอหลังผ่าตัดเสร็จหน้าท้องจะต้องเท่ากันและต้องใกล้เคียงกัน
ที่บอกไปด้านบน บางเคสจำเป็นต้องมีการดูดไขมันร่วมด้วยหรือจะพูดได้ว่าส่วนใหญ่ถ้าจะเอาให้แป๊ะ เน้นสัดส่วนมากขึ้น ก็ต้องดูดไขมัน เก็บช่วงเอว เก็บหลัง ให้ดูมีส่วนเว้า ส่วนโค้ง
เรียกว่าคนไข้จะคุ้มมากหากทำพร้อมกันครับ การผ่าตัดไขมันหน้าท้อง สามารถทำได้หลายวิธี ขึ้นอยู่กับปัญหาและความเหมาะสมของแต่ละบุคคล ควรปรึกษา ศัลยแพทย์ผู้เชียวชาญ
จะได้ทราบถึงข้อดีข้อเสียของการผ่าตัด เพื่อประกอบการตัดสินใจครับ
ติดต่อสอบถาม