fbpx

ดึงหน้า พลาดไปแล้วทำไงดี !

 

ดึงหน้า พลาดไปแล้วทำไงดี !

ปัจจุบันมีหมอหลายคน ที่อ้างว่ามีความเชี่ยวชาญชำนาญเฉพาะทาง ทั้งๆที่ไม่ได้จบเฉพาะทาง ซึ่งหมอจะพูดบอกกับคนไข้เสมอว่า ไม่ว่าจะผ่าตัดอะไร ควรอ่านศึกษา หาข้อมูลของแพทย์ท่านนั้นให้ดี ซึ่งตอนนี้สามารถตรวจสอบได้ง่ายจากเว็บไซต์ของแพทยสภา เพียงพิมพ์ ชื่อ-นามสกุล ของแพทย์ท่านนั้น ตามลิ้งค์นี่ครับ https://checkmd.tmc.or.th/ เพื่อดูความเชี่ยวชาญว่าตรงกันหรือไม่ จะได้ไม่ต้องมาเสียใจกับผลลัพธ์ที่หลัง
สำหรับคนไข้รายนี้ ด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการ แอบไปหลงเชื่อรีวิวจนเกิดความเชื่อใจ ตัดสินใจไปดึงหน้า แต่ผลลัพธ์ที่ได้ไม่เป็นอย่างที่คิด หลังผ่าตัดทิ้งรอยแผลไว้บนใบหน้า ทำให้ไม่สามารถมัดผมได้ ขาดความมั่นใจ ที่สำคัญใบหน้าได้กลับมาคล้อยอีก ทั้งทีพึ่งผ่าตัดมาได้เพียง 1 ปี ทำให้ต้องมาผ่าตัด แก้ไขดึงหน้า อีกรอบ ถือเป็นบทเรียนราคาแพง
เคสนี้หมอได้ แก้ไขดึงหน้า โดยการเลาะ ยึดชั้นกล้ามเนื้อ High SMAS ซึ่งจะทำให้การตึงรั้งของผิวหนังน้อยลง และหมอจะเย็บแผล 3 ชั้น เพื่อให้แผลมีความแข็งแรง จะไม่ทำให้รอยแผลแยก แผลเป็นนูน พร้อมตกแต่งรอยแผลเดิม ย้ายไปอยู่ในตำแหน่งที่เห็นแผลน้อยที่สุด ทำให้คนไข้กลับมามีความมั่นใจอีกครั้ง เมื่อรู้แบบนี้แล้วหมอหวังว่าใครหลายคนที่กำลังวางแผนจะผ่าตัด ช่วยสละเวลากันสักนิด เช็คว่าแพทย์ท่านนั้นเชี่ยวชาญเฉพาะทางจริงๆ หรือเปล่าครับ

โดย นพ.คณิต  วิทยาวนิชชัย  ศัลยแพทย์เฉพาะทาง

https://www.facebook.com/Dr.KanitW

 

 

 

ติดต่อสอบถาม