fbpx

ตำแหน่งแผลที่ดี ของการผ่าตัดดึงหน้า ควรอยู่ตรงไหน?

ตำแหน่งแผลที่ดี ของการผ่าตัดดึงหน้า ควรอยู่ตรงไหน?

#การผ่าตัดดึงหน้า เป็นการผ่าตัดที่สามารถเก็บผิวหนังที่หย่อนคล้อยให้กลับมาตึงกระชับ แก้ไขปัญหารูปหน้าที่ไม่เท่ากันสำหรับคนที่เคย ทุบโหนก ตัดกราม แล้วเกิดปัญหาหน้าไม่เท่ากันจากกระดูกที่ยุบและผิวหนังคล้อยตกลง ในการตัดสินใจผ่าตัดคนไข้จะมีความกังวลเรื่องรอยแผลหลังการผ่าตัด ตำแหน่งของแผล เลยเป็นสิ่งสำคัญที่ควรรู้และศึกษา
#ดึงหน้าส่วนบน แก้ปัญหาคนที่หางตา หางคิ้วตก ช่วยยกขึ้นได้ โดยเมื่อก่อนแผลที่เคยเห็นกันจะอยู่ตามแนวผมด้านหน้า ซึ่งหลังผ่าไปแล้วจะมีรวยแผลเป็นไม่หาย บางคนโชคดีก็จาก บางคนแผลชัดไม่สามารถเปิดผมได้ เทคนิคของหมอได้ปรับเปลี่ยนจากปัญหาที่มีคนไข้เข้ามาปรึกษาเรื่องผลที่ขัด หมอเลยซ่อนแผลอยู่ตามแนวผมด้านใน สามารถเอาผมมาปิดได้เลย และก็ไม่มีปัญหาผมร่วงอย่างที่กังวล แผลผ่าตัดจะซ่อนอยู่ในไรผม
#ดึงหน้าส่วนกลาง เก็บช่วงแก้ม และร่องแก้ม แผลผ่าตัดจะอยู่บริเวณหน้าหู แผลจะโค้งไปตามแนวร่องของหูด้านหน้าแก้ปัญหาแก้มที่คล้อย ใบหน้าที่ไม่เท่ากัน การผ่าตัดส่วนนี้คนจะนิยมผ่าตัดกันมากครับ
#ดึงหน้าส่วนล่าง เก็บส่วนคอ แผลผ่าตัดผ่าตัดอยู่บริเวณหน้าหูตามร่องหู อ้อมไปถึงด้านหลังใบหูแก้ปัญหา คอ เหนียงที่หย่อนคล้อย สามารถดึงให้ตึงได้
ดังนั้นสิ่งที่สำคัญอันดับแรกๆของการผ่าตัด คือการพูดคุยทำความเข้าใจให้ตรงกัน เกี่ยวกับการผ่าตัดนั้นๆ เพราะ ความสวยเป็นเรื่องของความพึงพอใจของแต่ละบุคคล แต่หมอจะให้คำปรึกษาในฐานะที่เป็นศัลยกรรมเฉพาะทาง เพื่อคำแนะนำที่ตอบโจทย์และปลอดภัยมากที่สุดครับ

 

โดย นพ.คณิต  วิทยาวนิชชัย  ศัลยแพทย์เฉพาะทาง

https://www.facebook.com/Dr.KanitW

 

ติดต่อสอบถาม